Wednesday 7 June 2017

คิดอย่างมีวิจารณญาณ ใน ชีวิตประจำวัน ที่ 9 กลยุทธ์


คิดอย่างมีวิจารณญาณในชีวิตประจำวัน: 9 กลยุทธ์ ส่วนใหญ่เราจะไม่ได้สิ่งที่เราอาจจะ เรามีน้อย เรามีความสามารถที่ดี แต่ส่วนใหญ่จะอยู่เฉยๆ; ได้รับการพัฒนามากที่สุดคือ ปรับปรุงในการคิดเป็นเหมือนการปรับปรุงในการเล่นบาสเกตบอลในบัลเล่ต์หรือในการเล่นแซกโซโฟน มันไม่น่าจะเกิดขึ้นในกรณีที่ไม่มีความมุ่งมั่นใส่ใจในการเรียนรู้ ตราบใดที่เราจะใช้ความคิดของเราให้ได้รับเราไม่ได้ทำผลงานที่จำเป็นสำหรับการปรับปรุง การพัฒนาในความคิดต้องใช้กระบวนการที่ค่อยๆต้องที่ราบของการเรียนรู้และเพียงแค่การทำงานอย่างหนักธรรมดา มันเป็นไปไม่ได้ที่จะกลายเป็นนักคิดที่ดีเยี่ยมเพียงเพราะมันเป็นหนึ่งในความรู้สึกนึกคิด เปลี่ยนนิสัยการอย่างใดอย่างหนึ่งของความคิดที่เป็นโครงการระยะยาวที่เกิดขึ้นในช่วงหลายปีไม่สัปดาห์หรือเป็นเดือน ลักษณะที่สำคัญของการเป็นนักคิดที่สำคัญต้องมีการขยายระยะเวลาของการพัฒนา วิธีการนั้นเราสามารถพัฒนานักคิดที่สำคัญเป็น? วิธีที่เราสามารถช่วยตัวเองและนักเรียนของเราในการฝึกความคิดที่ดีขึ้นในชีวิตประจำวัน? อันดับแรกเราต้องเข้าใจว่ามีขั้นตอนที่จำเป็นสำหรับการพัฒนาเป็นนักคิดที่สำคัญ: ขั้นตอนที่หนึ่ง: นักคิด Unreflective (เ​​ราไม่ได้ตระหนักถึงปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในความคิดของเรา) ขั้นตอนที่สอง: นักคิดพิการ (เราตระหนักถึงปัญหาที่เกิดขึ้นในความคิดของเรา) ขั้นตอนที่สาม: จุดเริ่มต้นคิด (เราพยายามที่จะปรับปรุง แต่ไม่มีการปฏิบัติตามปกติ) ขั้นตอนที่สี่: นักคิดฝึก (เราตระหนักถึงความจำเป็นของการปฏิบัติตามปกติ) ขั้นตอนที่ห้า: นักคิดขั้นสูง (เราล่วงหน้าให้สอดคล้องกับการปฏิบัติของเรา) ขั้นตอนที่หก: นายนักคิด (ความคิดที่ชาญฉลาดที่มีทักษะเป็​​นลักษณะที่สองให้กับเรา) เราพัฒนาผ่านขั้นตอนเหล่านี้ถ้าเรา:

No comments:

Post a Comment